Wewyn Blog
3 โปรแกรมแก้ไขภาพฟรี ทางเลือกใหม่ทดแทน Photoshop 
31 October 2017
Photoshop เป็นโปรแกรมมาตรฐานในการแก้ไขภาพถ่ายและกราฟิก สำหรับนักออกแบบมืออาชีพ เพื่อให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพ แต่ต่อไปนี้ Photoshop อาจไม่ใช่โปรแกรมเดียวที่สร้างการออกแบบได้ เพราะปัจจุบันมีทางเลือกมากมายทั้งโปรแกรมฟรี ซึ่งมีคุณลักษณะเสริมช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ถึงแม้คุณลักษณะบางอย่างของ Photoshop จะเป็นเครื่องมือระดับมืออาชีพอยู่แล้วก็ตาม แต่โปรแกรมเสริมเหล่านี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมให้คุณได้เลือกใช้ได้เพียงปลายนิ้วของคุณ
 
 
GIMP
 

  GIMP เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมฟรีที่ดีที่นำมาทดแทน Photoshop ได้ด้วย layer, Marks, ตัวกรองขั้นสูง, การปรับสีและการเปลี่ยนแปลงข้อมูลทั้งหมดนี้สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ โดยหนึ่งสิ่งที่สามารถทำให้ GIMP เป็นที่หนึ่งสำหรับโปรแกรมแก้ไขภาพฟรี ก็คือความสมบูรณ์ของ Plugin (หรือโปรแกรมเสริมที่เพิ่มสามารถให้กับโปรแกรมหลัก) และ Script ที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเองได้ ซึ่งได้รับการติดตั้งและพร้อมใช้งานในโปรแกรมเรียบร้อย เครื่องมือเหล่านี้ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เช่น Liquify และมีเครื่องมือภาพเคลื่อนไหวสำหรับการนำรูปภาพของคุณไปใช้ในการผสมผสานและการปรับเปลี่ยน หากยังไม่เพียงพอคุณสามารถเพิ่มปลั๊กอิน Photoshop ลงใน GIMP ได้อีกด้วย 
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : https://www.gimp.org/
 
 
Photo Pos Pro
 
 
  Photo Pos Pro เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมฟรีทางเลือกแทน Photoshop ที่ออกแบบมาอย่างดี แต่มีข้อ จำกัดบางประการ สำหรับผู้ที่เริ่มต้นหรือยังไม่มีประสบการณ์ด้านการออกแบบ ซึ่ง Photo Pos Pro มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนออินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้ที่เริ่มต้นด้วยกัน และผู้ใช้ขั้นสูง ตัวเลือกในโปรแกรมทำให้สามารถคลิกเครื่องมือเสริมได้เพียงคลิกเดียว และจะได้รับการปรับอัตโนมัติ โดยโปรแกรมนี้ได้รับการออกแบบ และใช้งานง่ายกว่าเมนูของ GIMP
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : http://www.photopos.com/PPP3_BS/Default.aspx

Pixlr Editor
 
 
  Pixlr เป็นโปรแกรมแก้ไขภาพที่ใช้ระบบคลาวด์ นำเสนอโดย Autodesk ซึ่งเป็นคนที่ดูแลผลิตภัณฑ์เช่น AutoCAD, Maya และ 3DS Max Pixlr อาจไม่ได้คุณภาพแบบมาตรฐานเหมือน Photoshop แต่เต็มไปด้วยคุณลักษณะที่มีประโยชน์มากมาย
นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงได้จากเบราว์เซอร์, ดาวน์โหลดลงในเดสก์ท็อป หรือใช้ในแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เว็บและโทรศัพท์มือถือได้ฟรี ในขณะที่รุ่น Windows และ Mac มีเวอร์ชันฟรีที่จำกัด คุณลักษณะบางอย่าง (เวอร์ชันเต็มคือ 500 บาทต่อปี)
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : https://pixlr.com/